Cái nhìn đúng đắn về người giáo viên mầm non

Cái nhìn đúng đắn về người giáo viên mầm non

Xã hội trong xu thế hiện nay đã có cái nhìn khá tươi mới và đúng đắn hơn về nghề giáo viên mầm non. Ngành sư phạm mầm non đang được xã hội ngày càng quan tâm. Với mong muốn của tất cả các bậc cha mẹ: Con trẻ được dạy dỗ bởi những giáo viên mầm non có chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực. Nhiều bậc phụ huynh hiểu biết đã có đánh giá, nhận xét khá tích cực về nghề dạy học mầm non, đây là một nghề không chỉ có “trông, dỗ dành con trẻ” mà cao hơn đó là sự tìm hiểu định hướng tư duy để con trẻ có thể phát triển tốt nhất theo khả năng của bản thân.
Đây là một nghề không chỉ có “trông, dỗ dành con trẻ” 

Để đáp ứng được nguyện vọng đó của các bậc cha mẹ. Giáo viên thuộc ngành sư phạm mầm non cần phải được học tập và rèn luyện những kỹ năng sống và kỹ năng nghề nghiệp để có chuyên môn sư phạm tốt nhất phù hợp với thực tiễn.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều bậc phụ huynh có cái nhìn chưa thực sự tích cực về nghề nghiệp này do chứng kiến những hành vi bạo hành trẻ của một số cô giáo tha hóa đạo đức.Nhưng đó chỉ là những “con sâu làm rầu nồi canh”, còn rất nhiều các cô giáo tận tâm, tận lực, tận tình yêu thương con trẻ. Có những cô giáo lội bộ gần chục cây số đường rừng để đến được những điểm trường học vùng cao. Còn rất nhiều những tấm gương cần được ghi nhận, động viên vì trong mỗi bước đi của họ mỗi ngày là chứa chan rất rất nhiều chữ “tình” trong đó. Chúng ta không thể vì một số ít những “con sâu” mà đánh giá sai về nghề nghiệp mầm non, các cô giáo rất cần những lời động viên, sự chia sẻ để có động lực làm việc và cống hiến.

Trường Trung cấp KT-KT Tây Nam Á chúng tôi không ca ngợi, tôn vinh người giáo viên mầm non, nhưng mong muốn xã hội có cái nhìn đúng, đánh giá đúng về người giáo viên mầm non. Những người đang dạy dỗ mầm non hôm nay là góp phần đào tạo nhân tài cho xã hội mai sau.
Học viên ghi danh vui lòng liên hệ:
Văn phòng tuyển sinh Trường Trung cấp Tây Nam Á thành phố Hồ Chí  Minh
Phòng tuyển sinh số 3, Trung tâm GDTX Tôn Đức Thắng, số 37/5 Ngô Tất Tố, phường 21,                   quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.
Đăng ký ghi danh: 0969032056 (Cô Trang)

                            
    Blogger Comment
    Facebook Comment