Nghề giáo viên mầm non không lo thiếu việc làm

Nghề giáo viên mầm non không lo thiếu việc làm

Nhu cầu giáo viên mầm non
Theo báo cáo thống kê từ Bộ Lao động, nhân lực giáo viên mầm non tại Việt Nam đang thiếu trầm trọng, không đủ để đáp ứng nhu cầu hiện tại. Các cơ sở mầm non được mở ra ngày càng nhiều, trung bình mỗi lớp sẽ cần khoảng 2 giáo viên mầm non nên cơ hội việc làm cho các bạn sẽ rất lớn.
Các vùng thiếu giáo viên mầm non
Các khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp, khu vực kinh tế mới hoặc khu vực kinh tế trọng điểm là những địa điểm mà có sẽ có dân số cao, trẻ em đến tuổi đi học nhiều nên sẽ là những khu vực các giáo viên mầm non có thể dễ dàng tìm kiếm công việc của mình. Hiện tại, ở thành phố Hồ Chí Minh, các cơ sở mầm non luôn trong tình trạng ráo riết tuyển người vì số lượng trẻ quá đông.


Các cơ sở mầm non luôn trong tình trạng ráo riết tuyển người vì số lượng trẻ quá đông

Bên cạnh những khu công nghiệp, khu kinh tế trọng điểm thì các khu vực thành thị, nông thôn khác cũng thiếu giáo viên mầm non trầm trọng. Vì thế các bạn có đa dạng sự lựa chọn cho mình về vị trí địa lý làm việc.
Cơ hội nghề nghiệp cho giáo viên mầm non

Ngoài vị trí địa lý để chọn địa điểm làm việc thì giáo viên mầm non có thể chọn cho mình được hệ thống trường mầm non để giảng dạy. Bên cạnh các trường mầm non công lập thì giáo viên mầm non có thể chọn cho mình được những trường mầm non dân lập, trường mầm non quốc tế để giảng dạy. Những hệ thống trường dân lập, quốc tế thường có đãi ngộ và chế độ tốt hơn rất nhiều, luôn là mục tiêu của các giáo viên mầm non hướng đến. Bên cạnh vào làm việc cho các trường mầm non, các bạn cũng có thể tự do giảng dạy tại nhà, hoặc nếu đủ điều kiện tài chính và tích lũy đủ kinh nghiệm, có thể tự mở trường.
Với những chia sẻ trên, hy vọng các giáo viên mầm non tương lai có thể tự tin về ngành nghề mà mình đã chọn, tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

    Blogger Comment
    Facebook Comment